ชื่อ-สกุล นางสาวรุจาภา บุญหาญ
ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล
กลุ่ม กลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์
หมายเลขโทรศัพท์ 0893953012
อีเมล์ rujapa2539@gmail.com
หน้าที่ตามคำสั่ง

๑. ทำหน้าที่เจ้าหน้าที่บัญชีของหน่วยงาน โดยจัดทำบัญชีตามหลักเกณฑ์คงค้างของบัญชีส่วนราชการ และบันทึก ปรับปรุง รายการบัญชีในระบบ GFMIS Terminal, ทะเบียน และเอกสารต่างๆทางบัญชี

๒. พิจารณากลั่นกรองงานของบัญชี ก่อนนำเสนอผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา โดยผ่านผู้อำนวยการกลุ่ม และรองอำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ประจำกลุ่ม

๓. จัดพิมพ์รายงานการเงินตามระบบ GFMIS ตรวจสอบ และนำเสนอ เพื่อจัดส่งสำนักงานตรวจเงินดินจังหวัดหนองคาย

๔. จัดทำทะเบียนคุมเงินประกันสัญญา เงินฝากคลังทุกประเภท ตรวจสอบ ควบคุม รับรองยอดเงินประสัญญาให้ตรงกับบัญชีเกณฑ์คงค้างของส่วนราชการ และในระบบ GFMIS

๕. จัดทำงบกระทบยอดเงินฝากธนาคาร (Bank Statement) เปรียบเทียบกับบัญชีแยกประเภทเงินฝากธนาคารในระบบ GFMIS ทุกบัญชี เป็นประจำทุกเดือน

๖. จัดทะเบียนคุมเงินนอกงบประมาณทุกรายการ

๗. ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลทางบัญชีในระบบ GFMIS และปรับปรุงรายการบัญชีทุกประเภทในระบบ GFMIS ให้ถูกต้องเป็นประจำทุกวัน

๘. จัดทำแบบประเมินผลการปฏิบัติงานด้านบัญชีของส่วนราชการ (แบบ สรก. 57-1) ผ่านทางระลบ ARS กพร. และสำนักงานจังหวัดหนองคาย เป็นราย 6 เดือน

๙. จัดทำรายงานการเงิน รายงานเงินรายได้แผ่นดิน งบการเงินต่างๆ และหมายเหตุประกอบงบการเงิน

๑๐. จัดทำทะเบียนคุมเงินทดรองราชการ และรายงานงบกระทบยอดเงินทดรองราชการทุกสิ้นเดือนต่อหัวหน้าส่วนราชการ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดหนองคาย และรายงานฐานะเงินทดรองราชการทุกสิ้นปีต่อ สพฐ.

๑๑. ออกใบรับใบสำคัญลูกหนี้เงินยืมราชการ ลูกหนี้เงินยืมนอกงบประมาณ และลูกหนี้เงินยืมทดรองราชการ

๑๒. ล้างลูกหนี้ในระบบ GFMIS

๑๓. จัดทำทะเบียนคุมลูกหนี้เงินยืมราชการ ลูกหนี้เงินยืมนอกงบประมาณให้ถูกต้องเป็นปัจจุบัน และรายงานลูกหนี้เงินยืมทุกประเภท ณ วันทำการสุดท้ายของเดือน ทุกสิ้นเดือน นำเสนอผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 2 เพื่อพิจารณาสั่งการ โดยผ่านผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ และรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 2 ประจำกลุ่ม

๑๔. เป็นผู้รับผิดชอบตัวชี้วัดการปฏิบัติราชการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ (ARS : Action Plan Report System) ตัวชี้วัดที่ 43 ระดับความสำเร็จของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสามารถปฏิบัติงานด้านบัญชีได้ตามเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนด และตัวชี้วัดที่ 50 (ตัวชี้วัดที่ 3) ระดับความสำเร็จของการจัดทำต้นทุนต่อหน่วยผลผลิต

๑๕. ดำเนินการคิดมูลค่าทรัพย์สินไม่ระบุรายละเอียด (ค่าเสื่อมราคา)

๑๖. ดำเนินการสร้างรหัสสินทรัพย์ (AS01) ล้างบัญชีพักสินทรัพย์ (F-04) ในระบบ GFMIS

๑๗. บันทึกรับและนำส่งรายได้แผ่นดิน เงินเบิกเกินส่งคืน เงินประกันสัญญา ในระบบ GFMIS

๑๘. จัดเก็บงบเดือนให้เป็นระบบ ระเบียบ ให้สะดวกในการค้นหาและตรวจสอบได้ง่าย

๑๙. ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายใน เจ้าหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับตัวชี้วัด ในการตรวจสอบและจัดทำข้อมูล รวมถึงเอกสารที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการออกรายงานข้อมูล

๒๐. บันทึกรายการรับ - จ่ายเงินนอกงบประมาณในระบบ GFMIS

๒๑. จัดพิมพ์รายงาน ZAP_RPTW01 เสนอต่อผู้บังคับบัญชา เป็นประจำทุกวัน

๒๒. ปรับปรุงและปิดบัญชีตามเกณฑ์คงค้างค้างในระบบ GFMIS เมื่อสิ้นปีงบประมาณ ตามรายการที่กรมบัญชีกลางกำหนด

๒๓. รายงานงบเดือนคงค้างประจำสัปดาห์ เพื่อนเป็นการเร่งรัด ติดตาม ให้งานการเงินและบัญชีเป็นระบบ ด้วยความเรียบร้อย ค้นหา ตรวจสอบได้ง่าย

๒๔. รายงานสรุป PO คงค้างประจำสัปดาห์

๒๕. จัดทำสมุดเงินสด เงินฝากธนาคารในงบประมาณ และเงินฝากธนาคารนอกงบประมาณ

๒๖. จัดพิมพ์ ZAP_RPT503/ ZAP_RPT506 ประกอบงบเดือนจ่ายผ่านส่วนราชการ และประกอบงบเดือนจ่ายตรงผู้ประกอบการ

๒๗. จัดเก็บใบเสร็จรับเงินตามรายการเบิกเงินจากคลังทุกรายการ และหรือใบแจ้งสรรพากร

๒๘. สรุปรายการงบเดือนประจำสัปดาห์คงค้างเสนอผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โดยผ่านผู้อำนวยการกลุ่มฯ และรองประจำกลุ่มพิจารณากลั่นกรอง

๒๙. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย